Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

header ads

Tư Vấn Nên Mua Bộ Phát Wifi 4G Nào Tốt Nhất Hiện Nay 2020?

 Bộ phát wifi 3G, 4G cũng là thiết bị rất được quan tâm hiện nay trên thị trường. Với nhu cầu sử dụng internet ngày càng cao cho công việc, giải trí thì thiết bị này cũng góp một phần khá quan trọng. Trên thị trường cung cấp khá nhiều dòng sản phẩm. Tuy nhiên, vì quá phổ biến và quá nhiều thiết bị nên người dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn thiết bị phù hợp. Bộ phát wifi 4G nào tốt nhất hiện nay 2020 ? Nếu quan tâm, hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết chia sẻ dưới đây. 

Bộ phát wifi 4G nào tốt nhất hiện nay ?
Bộ phát wifi 4G nào tốt nhất hiện nay ?

1. Bộ phát wifi là gì ?

Bộ phát wifi (Wireless Router) là một thiết bị điện tử, sản phẩm đảm nhận vai trò phát wifi cho những thiết bị điện tử có khả năng kết nối wifi. Chẳng hạn như smartphone, laptop, smart tivi, máy in, android box… Thiết bị này mang đến khả năng truy cập internet tốc độ cao một cách mượt mà hơn.

Bộ phát wifi 4G là một thiết bị công nghệ, kết hợp giữa công nghệ phát wifi và công nghệ 3G, 4G. Bộ phát này nhỏ gọn, tiện lợi cho việc mang theo để sử dụng bất cứ đâu, và không cần cắm dây nhợ hay nạp năng lượng cho thiết bị bằng pin, cắm điện, qua tẩu sạc ô tô…

Bộ phát Wifi là gì ?
Bộ phát Wifi là gì ?

2. Những lợi ích của bộ phát wifi 4G

Bộ phát wifi mang đến những lợi ích gì ?

2.1. Siêu tốc độ

Bộ phát sóng wifi 3G/4G có tích hợp cả hai loại công nghệ giúp người dùng truy cập mạng internet bằng tốc độ nhanh, tối ưu. 

Siêu tốc độ
Siêu tốc độ

2.2. Mang lại nhiều trải nghiệm thú vị

Mạng wifi 4G mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị hơn. Bạn hoàn toàn có thể xem video trực tuyến, đọc, nói, nghe trên internet... 

Với nhu cầu công việc online, bạn có thể livestream chia sẻ, bán hàng với độ nét Full HD, hay gọi điện mượt mà không lẫn tạp âm. 

2.3. Tốc độ tải xuống nhanh chóng

Bạn cần tải file ? Thiết bị phát wifi 4G giúp bạn tải files nhanh chóng. Bạn muốn post ảnh lên facebook cá nhân ? Sử dụng thiết bị, thời gian post nhanh chóng. 

2.4. Dễ dàng di chuyển đến bất cứ đâu

Cục phát wifi 4G vốn không hề phụ thuộc vào mạng dây, với thiết bị nhỏ gọn nữa nên bạn có thể mang theo bất cứ đâu để sử dụng cho công việc.

3. Bộ phát wifi 4G hãng nào tốt nhất năm 2020?

Với cuộc sống công nghệ phát triển như ngày nay, bộ phát wifi là thiết bị không thể thiếu. Hãy cùng tìm hiểu top 6 hãng sản xuất bộ phát wifi 3g đáng mua nhất năm 2020 nhé!

3.1. Bộ phát wifi 3G/4G hãng TP - Link

Nhắc đến top các bộ phát wifi 4G tốt nhất hiện nay thì không thể thiếu sản phẩm của hãng TP - Link. Xuất xứ từ Trung Quốc, gia nhập vào thị trường Việt Nam từ rất lâu, thiết bị phát wifi của hãng đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Hãng cho ra mắt thị trường các bộ phát đa dạng từ kiểu dáng đến phân khúc giá. Bộ phát wifi TP - Link với khả năng phát wifi cực mạnh nhờ dung lượng pin lên đến 10000mAh.

Bộ phát wifi 3G/4G hãng TP - Link
Bộ phát wifi 3G/4G hãng TP - Link

3.2. Bộ phát wifi 3G/4G hãng Viettel

Viettel rất được khách hàng ưa chuộng và tin dùng vì đây là thương hiệu của người Việt. Máy phát wifi cầm tay Viettel có thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang nét thẩm mỹ cao. Hơn nữa, cấu tạo bộ phát đơn giản, giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng. Một số sản phẩm nổi bật của hãng như là Viettel ZTE MF60, Viettel ZTE MF65…

3.3. Bộ phát wifi 3G/4G hãng Tenda

Tenda - thương hiệu top đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các thiết bị mạng. Chính vì vậy, chất lượng bộ phát wifi 3G/4G của hãng luôn được lòng khách hàng. Sản phẩm của hiệu Tenda với tông màu đen chủ đạo trông rất sang trọng và bắt mắt. Đặc biệt, với các tính năng hiện đại, bộ phát của hãng luôn đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Bộ phát wifi 3G/4G hãng Tenda
Bộ phát wifi 3G/4G hãng Tenda

3.4. Bộ phát wifi 3G/4G hiệu Huawei

Huawei - thương hiệu từ Trung Quốc không chỉ được biết đến với các mặt hàng smartphone, máy tính bảng chất lượng mà bộ phát wifi 3G/4G của hãng cũng được đánh giá cao. Hãng luôn cung cấp các sản phẩm chất lượng cao. Bởi vậy, phân khúc giá bộ phát wifi Huawei cũng tương đối đắt. Điểm nổi bật khi mua sản phẩm của hãng là bạn sẽ được tặng kèm sim 4G trọn gói 1 năm của Viettel hoặc Mobifone.

3.5. Bộ phát wifi 3G/4G hiệu Netgear

Bộ phát wifi 3G/4G hiệu Netgear là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn giải đáp thắc mắc “Bộ phát wifi 4g nào tốt nhất?”. Netgear được thành lập vào năm 1996 tại Hoa Kỳ. Các sản phẩm của thương hiệu được biết đến với những ưu điểm nổi bật như hỗ trợ tốc độ download và upload cực tốt…Bạn có thể tham khảo một số mẫu bán chạy của hãng như Netgear 753S, Netgear 785S…

Bộ phát wifi 3G/4G hiệu Netgear
Bộ phát wifi 3G/4G hiệu Netgear

3.6. Bộ phát wifi 3G/4G hiệu Xiaomi

Sản phẩm cuối cùng trong top 6 bộ phát wifi đáng mua nhất năm 2020 chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó là bộ phát 3G/4G Xiaomi. Chắc hẳn với chúng ta, đây là thương hiệu quá đỗi quen thuộc. Không giống với các thương hiệu trên, Xiaomi chỉ sản xuất duy nhất bộ model Xiaomi ZMI MF855. Sản phẩm này của hãng với tính năng hai trong một vừa phát wifi vừa làm sạc dự phòng. 

4. Top 5 bộ phát wifi 3G/4G bán chạy nhất thị trường

Sau khi đã tìm hiểu các hãng sản xuất thiết bị phát wifi tốt nhất hiện nay thì vẫn còn rất nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi “Bộ phát wifi 3G nào tốt nhất?”. Đừng lo, dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 5 sản phẩm chất lượng, đáng mua nhất.

4.1. Bộ phát wifi 3G di động Viettel ZTE MF70

ZTE MF70 là sản phẩm được đánh giá tốt nhất của thương hiệu Viettel. Bộ phát này sở hữu thiết kế tương đối gọn nhẹ, với tông màu trắng trông rất trang nhã và đẹp mắt. Bộ phát tương thích với nhiều thiết bị từ máy tính bảng, điện thoại hay máy chơi game, rất tiện lợi với người dùng. Đặc biệt, bạn có thể cắm thiết bị này thông qua cổng usb của laptop hoặc củ sạc usb của điện thoại. Sản phẩm nhỏ gọn giúp bạn có thể sử dụng trên xe hơi hay xe du lịch.

Bộ phát wifi 3G di động Viettel ZTE MF70
Bộ phát wifi 3G di động Viettel ZTE MF70

4.2. Bộ phát wifi 3G/4G Huawei E5573

Nằm trong bộ sản phẩm cao cấp của hãng, bộ phát wifi 3G/4G Huawei E5573 mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Ngay từ lần đầu nhìn thấy bộ phát, bạn sẽ bị ấn tượng bởi vẻ đẹp sang trọng, nhẹ nhàng. Sở hữu đa dạng tính năng hiện đại, bộ phát này luôn khiến khách hàng hài lòng. Sản phẩm với tốc độ 4G LTE cao nhất cùng dung lượng pin cao có thể hoạt động liên tục trong 5 giờ. 

Bộ phát wifi 3G/4G Huawei E5573
Bộ phát wifi 3G/4G Huawei E5573

4.3. Bộ phát wifi 3G/4G TP - Link M7350

Đây là sản phẩm thích hợp cho khách hàng mang đi du lịch, dã ngoại bởi thiết bị có kiểu dáng nhỏ gọn. Với thiết kế bắt mắt cùng màu đen tinh tế, bộ phát TP - Link M7350 là một trong những sản phẩm bán chạy nhất thị trường. Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm này đó chính là khả năng chia sẻ wifi cho 15 thiết bị thông minh cùng một lúc. Dù phát cho rất nhiều thiết bị nhưng vẫn đạt được tốc độ download 150Mbps và tốc độ upload 50Mbps - một tính năng khó có thể tìm thấy ở các dòng sản phẩm khác. TP - Link M7350 xứng đáng đứng đầu danh sách trả lời câu hỏi “Bộ phát wifi 3G nào tốt nhất?”.

Bộ phát wifi 3G/4G TP - Link M7350
Bộ phát wifi 3G/4G TP - Link M7350

4.4. Bộ phát wifi 3G/4G Huawei E5786

Được nâng cấp từ phiên bản E5770 nên sản phẩm này sở hữu nhiều tính năng vượt trội. Dung lượng pin lên đến 3000mAh, giúp bạn có thể liên tục sử dụng trong 15 giờ. Bên cạnh đó, trên màn hình LED, các thông số hiển thị rõ ràng, tạo thuận lợi cho người sử dụng. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này hiện nay được bán với mức giá tương đối cao, trên 5 triệu đồng.

Bộ phát wifi 3G/4G Huawei E5786
Bộ phát wifi 3G/4G Huawei E5786

4.5. Bộ phát wifi 3G/4G ZMI MF885

Nếu hỏi “Bộ phát wifi 3G nào tốt nhất?” thì câu trả lời đó chính là ZMI MF885. Đây là thiết bị được yêu thích nhất hiện nay với tính năng kết hợp hai trong một. Không chỉ là bộ phát wifi tốc độ cao, sản phẩm này còn tích hợp tính năng sạc dự phòng. Chính bởi vậy, thiết bị sở hữu kiểu dáng như một cục pin dự phòng với kích thước 12 x 6 x  3 cm. Bộ phát này tương thích với tất cả băng tần cũng như các loại SIM nên rất tiện lợi. 

Bộ phát wifi 3G/4G ZMI MF885
Bộ phát wifi 3G/4G ZMI MF885

5. Kinh nghiệm chọn mua bộ phát wifi 4G tốt nhất

Chọn mua bộ phát wifi 4G nào tốt nhất hiện nay ? Điểm danh ngay một vài tiêu chí quan trọng khi chọn mua. 

5.1. Thiết kế, kiểu dáng của sản phẩm

Lựa chọn sản phẩm có thiết kế trang nhã, hiện đại, phù hợp với thị hiếu người dùng. Đặc biệt, thiết kế phải nhỏ gọn để hữu ích cho việc mang theo khi công tác. 

Thiết kế, kiểu dáng sản phẩm
Thiết kế, kiểu dáng sản phẩm

5.2. Công nghệ, khả năng phát wifi

Chất lượng các chi tiết như thế hệ chip, chuẩn hỗ trợ hay số lượng cổng LAN… Tất cả đều có ảnh hưởng đến chất lượng và khả năng hoạt động của thiết bị. Cụ thể :

Chip : Sử dụng chip Broadcom. Ưu điểm : ổn định, tốc độ xử lý nhanh. 

Chuẩn hỗ trợ : Đa phần các bộ phát sóng wifi hiện nay đều được hỗ trợ chuẩn N (công nghệ 802.11n) với tốc độ tối đa có thể lên đến 300Mbps và băng tần 2.4GHz. 

Tính năng hỗ trợ : Tính năng IP QoS kiểm soát và tối ưu băng thông tốt hơn.

Khả năng bảo mật thông tin : Giao thức WPA/WPA2 bảo mật nâng cao.

Hỗ trợ khe cắm : Khe cắm sim 3G/4G hay MicroSD.

5.3. Dung lượng pin của bộ phát wifi

Thông thường sản phẩm có dung lượng pin khoảng 2.000 mAh. Dung lượng này có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng trong khoảng từ 7-8 tiếng. 

Dung lượng pin của thiết bị
Dung lượng pin của thiết bị

5.4. Giá bán bộ phát wifi 4G

Dòng sản phẩm này có phân khúc giá khá đa dạng. Để đảm bảo chọn được bộ phát wifi 4G nào tốt nhất, cần hiểu rõ nhu cầu và ngân sách. Phân khúc giá rẻ từ 600k cho đến cao cấp từ 4 triệu, 5 triệu. 

Bỏ túi ngay những thông tin từ bài viết nếu bạn quan tâm đến thiết bị phát wifi 3G/4G. Bộ phát wifi 4G nào tốt nhất hiện nay 2020 ? Bài viết đã gợi ý đến bạn toplist thương hiệu và sản phẩm. Bất kì hoạt động công việc, giải trí nào cũng cần có kết nối internet. Và thiết bị phát wifi sẽ đóng vai trò rất cần thiết. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp nhu cầu và ngân sách.